โลกแห่งการลงทุน เกี่ยวพันธ์ กับความรักอย่างไร

ระหว่างนั่งขบคิดว่าวันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ เห็นคู่รักมากมายเดินจูงมือกัน จู้จี้จนน่าอิจฉา ความคิดที่ไหลแล่นเข้ามานั้น ความรักก็เป็นการลงทุนเหมือนกันนิหว่า หู้ว

ความรักกับการลงทุนเหมือนกันอย่างไร

ก่อนจะลงทุน
คุณก็คงต้องศึกษาเกี่ยวกับหุ้นตัวนั้น
ก่อนจะจีบใคร ก็เช่นเดียวกัน
คุณต้องมีความรู้เรื่อง ผู้หญิงที่คุณจะจีบ
ผู้หญิงแต่คนก็จะมีสไตล์ที่แตกต่างกัน
บางคนเป็นผู้หญิงควรค่าแก่การลงทุนระยะยาว บางคนก็ซิ่งมาแรง แนวมาเร็วเคลมเร็ว เหมาะเป็นสำหรับการเล่น day trade

การเริ่มศึกษา ผู้หญิงที่คุณจะจีบ ถ้าเราจะหวังเป็นคู่ชีวิตเขา เราคงไม่จีบเพราะเขา สวยใส เสน่ห์แรง เป็นอย่างเดียว แต่ต้องดูถึงนิสัยใจคอ ความเข้ากันได้
ผมคนหนึ่งที่เป็นคนที่ไม่ได้จีบผู้หญิงเล่น
ผมเน้นความจริงใจ แต่แน่นอนความรัก มันไม่ได้ขึ้นกับความทุ่มเท มันเอาแน่เอานอนไม่ได้ ก็เหมือนหุ้นแหละ คุณการันตีไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็น
ผมแนะนำให้คุณควบคุมความเสี่ยงไว้บ้าง 555

BMC ตอบโจทย์หุ้นคู่ชีวิตคุณอย่างไร?

การวิเคราะห์ BMC ถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ผมใช้จีบหุ้น
ผมไม่ได้ดูแค่ภาพรวมของบริษัท
ต้องดูไปถึงแก่นบริษัท
ผู้บริหารเป็นอย่างไร
กำไรระยะยาวดีไหม
อนาคต หุ้นตัวนี้ยังมีเทรนหรือเปล่า
หรือแค่มาเพียงทักทายแล้วจากลา
ผมดูแล้วว่าหุ้นตัวนั้นใช่สไตล์ของผมหรือเปล่า
เป็นหุ้นที่ผมไม่ได้เล่น เพราะคนอื่นเขาเล่น
ไม่ได้เล่นเพราะว่า ตามกระแส
ไม่ได้เล่น เพราะว่า ราคาดี แต่ไม่ใช่ธุรกิจที่ผมถนัด
ผมหวังจะผูกพันธ์และแต่งงานกับหุ้นตัวนี้จริงๆ

happy valentine’s day ครับทุกท่าน

#AdminCH

picture1

Leave a Reply

